Viết bài chuẩn SEO lĩnh vực thời trang là một trong những việc làm quan trọng cần thiết mà bất cứ cá nhân, đơn vị kinh doanh nào cũng phải chú trọng. Điều này không những đảm bảo tính chuyên nghiệp mà hơn hết còn quảng bá thương hiệu cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ, thu hút sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng.
Thế nhưng, để viết được những bài về lĩnh vực thời trang chuẩn SEO lại là điều không hề đơn giản và người thực hiện cần phải trang bị cho mình kiến thức nhất định. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây về bí quyết và cấu trúc để tạo nên bài viết hay về thời trang, phục vụ có hiệu quả mục đích phát triển kinh doanh bạn nhé!
Bí quyết viết bài chuẩn SEO lĩnh vực thời trang
Tìm hiểu về các mặt hàng thời trang buôn bán:
Trước hết, bạn cần phải xác định chính xác về các mặt hàng thời trang mình buôn bán, chẳng hạn như hàng quần áo trẻ em, trung niên, bà bầu, hay thời trang công sở, quần áo nữ, quần áo nam…
Có như vậy bài viết quảng cáo sản phẩm hay mới tập trung chính vào vấn đề, không bị lan man. Bên cạnh đó, chọn kênh để đăng bài viết cũng điều lưu tâm bởi mỗi kênh sẽ được ứng dụng ngôn từ sao cho phù hợp nhất, khiến cho bài viết đạt được tính tương tác tốt.
Viết bài SEO thời trang hiệu quả đúng thời điểm:
Bài viết chuẩn SEO đóng vai trò thiết yếu đối với sự thành công của cả quá trình kinh doanh, nhưng nó chỉ thực sự đạt hiệu quả được viết và tung ra đúng thời điểm.
Đặc biệt, PR sản phẩm thời trang thời trang là sự hợp mốt, luôn bắt kịp xu hướng để thỏa mãn nhu cầu về chất lượng cuộc sống hiện đại ngày một nâng cao của người tiêu dùng nên nếu viết bài không đúng mùa, đúng mẫu thời trang đang thịnh hành chắc chắn sẽ không có ai quan tâm.
Chẳng hạn như, cách viết bài PR trên Facebook vào mùa hè nóng nực lại viết về mẫu quần áo mùa đông hay ngược lại là một sai lầm.
Sáng tạo về hình thức viết bài chuẩn SEO:
Thay vì đi theo mô típ đã xưa cũ tại sao bạn không thử thay đổi, sáng tạo cho hình thức viết bài chuẩn SEO lĩnh vực thời trang bằng cách cập nhật tin tức phong cách thời trang trong nước và quốc tế hoặc hướng dạng giới thiệu bộ sưu tập mẫu bao gồm nhiều hình ảnh, đa dạng size đồng thời đưa ra bí quyết mix đồ cùng phụ kiện đi kèm.
Ví dụ bài viết chuẩn SEO thời trang bạn đang có ý định bán đồ mùa hè cho dân công sở, bạn có thể tư vấn để khách hàng mix áo sơ mi, áo phông cùng với chân váy, giày hay phụ kiện hoa tai, kiểu tóc như thế nào mới phù hợp môi trường làm việc và nổi bật nhất…
Sử dụng ảnh đẹp:
Không chỉ riêng bài viết giới thiệu sản phẩm thời trang mà bất cứ lĩnh vực nào cũng cần đến sự hỗ trợ từ hình ảnh.
Hơn hết, muốn thúc đẩy hành động mua hàng cá nhân, đơn vị kinh doanh nên để khách hàng thấy được nét đẹp và cả sự kết hợp của mặt hàng thời trang qua các hình ảnh đẹp, màu sắc chuẩn thực, tuyệt đối không được treo đầu dê nhưng bán thịt chó.
Mẫu bài giới thiệu sản phẩm có chú thích rõ ràng để khách biết quần áo được làm từ chất liệu gì và cách sử dụng hiệu quả cũng trở thành lợi thế cạnh tranh, nâng cao doanh số bán hàng.
Cấu trúc của bài viết chuẩn SEO lĩnh vực thời trang
Cấu trúc của bài viết chuẩn SEO nói chung và lĩnh vực thời trang nói riêng tối thiểu có độ dài trên 500 chữ và thông thường được chia thành 3 phần chính bao gồm:
Phần mở đầu:
Ngay phần đầu vào, nhất là ở tiêu đề người viết đã phải gây sự chú ý, hấp dẫn đối với khách hàng với mục đích khiến họ lập tức ấn tượng về sản phẩm. Trong đó, từ khóa chính xác xuất hiện trực tiếp ở tiêu đề. Những bài PR nổi tiếng về thời trang bao giờ cũng khiến người đọc cảm nhận được nhiều điều thú vị chỉ qua khoảng 200 chữ đầu tiên.
Phần nội dung:
Thông tin ở phần này khá đơn giản để người dùng dễ tìm kiếm trên website bán hàng hoặc nhanh chóng Google liên quan đến chủ đề. Tiêu đề nhỏ cung cần phải chứa từ khóa mới dễ lên top và được khách hàng biết đến.
Phần kêu gọi hành động (Call to Action):
Muốn truyền cảm hứng cho khách hàng hành động ở tiêu đề của phần cuối cùng mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm người viết không những tạo tiêu đề thú vị mà còn chú ý chứa từ khóa quan trọng. Trong đó:
+ Yếu tố Unique Selling Point (USP) rơi vào khoảng 100-175 từ phục vụ mục đích truyền cảm hứng cho người đọc sẵn sàng mua hàng hoặc đăng ký subcribe.
+ Thiết kế 2 link nội tuyến để hướng khách hàng truy cập đến những điều thú vị khác đang hiện trên trang web bán hàng. 2 link này đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với phần anchor text khi mô tả chính xác những gì page đang liên kết đến. Bạn cũng đừng quên việc kiểm tra thẻ H1 và thẻ meta của page có link tới để đảm bảo thông tin chính xác.
Trên đây là bí quyết cùng cấu trúc viết bài chuẩn SEO lĩnh vực thời trang hy vọng thực sự hữu ích cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề này và cần tìm kiếm giải pháp hỗ trợ tuyệt vời nhất hãy liên hệ đến dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín Gcontent ngay hôm nay nhé!
0 Nhận xét