Như đã nói ở trên, thời trang là lĩnh vực có rất nhiều biến đổi, nói đơn giản chỉ 4 mùa trong năm đã có 4 phong cách thời trang từng mùa khác nhau, chưa kể đến tách riêng các đối tượng nam nữ, già trẻ… Chính vì vậy, với mỗi một thời vụ, bạn lại phải thêm nhiều chi phí chạy quảng cáo để khách hàng biết đến sản phẩm của mình và mua hàng.
Cách làm này mặc dù sẽ tạo ra đơn hàng nhanh nhất nhưng số tiền bỏ ra cũng không phải nhỏ, nếu chưa muốn nói là thuật toán Google thay đổi liên tục, “đốt tiền” vào nhưng chưa chắc đã có đơn.
Ngược lại với chạy Adword, SEO thường tốn nhiều thời gian hơn, nhưng giá trị mà SEO từ khóa thời trang trong mang lại rất lớn và dài lâu, cụ thể:
- Chi phí thấp: So với việc chạy quảng cáo từ khóa trên Google thì SEO có thể tiết kiệm được 30 đến 60% chi phí.
- Hiệu quả cao: sửa: Xuất hiện 24/24 trên trang nhất của bộ máy tìm kiếm Google. Ví dụ: Khi từ khóa bạn lên Top, người dùng chỉ cần tra mùa đông nên mặc gì là Google sẽ đề xuất trang web của bạn. Lúc này, khách hàng sẽ truy cập website và có thể tham khảo thêm nhiều mặt hàng khác bên bạn.
- Phổ biến trên diện rộng: Phủ thương hiệu trên diện rộng trong thời gian thời gian ngắn từ 2 đến 3 tháng.
- Thương hiệu tăng uy tín: Dịch vụ SEO là đưa website lên top tìm kiếm của google mỗi khi có người nào đó tìm kiếm. Nhờ đó thương hiệu của bạn sẽ ngày càng lớn mạnh, uy tín.
Bí quyết SEO từ khóa bán hàng lĩnh vực thời trang là gì?
Xác định khách hàng muốn hướng tới là ai?
Nói đơn giản, đó là trước khi làm SEO phải biết được insight khách hàng – đọc vị khách hàng. Đây là bước rất quan trọng giúp nhắm đúng đến khách hàng có nhu cầu, và đúng nhu cầu thì chắc chắn doanh thu sẽ tăng vọt rồi.
Ví dụ: Khi viết về chân váy mùa đông, bạn nên có một số bài viết như: Mẫu chân váy dạ mùa đông không thể bỏ qua, chân váy dạ mùa đông nên kết hợp với cái gì?
Xây dựng bộ từ khóa
Người làm SEO sẽ tổng hợp tất cả các từ khóa liên quan đến sản phẩm thời trang mà bạn bán. Sau đó lọc những từ khóa chính và những từ khóa liên quan mang lại lợi nhuận doanh thu, để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu đúng nhất nhanh nhất.
Xây dựng nội dung
Khi đã có từ khóa chuẩn cho doanh nghiệp, thì website và nội dung chứa từ khóa đó cũng phải được đảm bảo được tối ưu phù hợp với các công cụ tìm kiếm.
Đối với lĩnh vực SEO hiện nay có câu “Content is King” – tức là Nội dung là Vua. Vì vậy, ngoài việc tối ưu Website, nội dung quyết định đến 80% từ khóa có thể lên TOP được hay không.
Vì vậy, khi SEO từ khóa về thời trang, bạn cũng cần sáng tạo những nội dung mới mẻ, bắt trend xu thế để thu hút người đọc. Một content hay thì việc SEO lên top chỉ là chuyện sớm muộn.
Backlinks (Xây dựng liên kết ngoài)
Backlinks rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thứ hạng SEO. Để Backlinks có giá trị, bền vững đòi hỏi những kỹ thuật chuyên sâu và sự kiên nhẫn.
Backlinks cần phải thông qua các trang vệ tinh có cùng chủ đề với sản phẩm dịch vụ của bạn, từ những diễn đàn chất lượng có chỉ số đánh giá cao, từ những hệ thống mạng xã hội được xây dựng riêng cho thương hiệu của bạn.
Theo dõi, đo lường kết quả
Một yếu tố rất quan trọng trong làm SEO từ khóa bán quần áo đó là, người làm SEO cần sát xao trong theo dõi tiến độ SEO, đo lường kết quả, nếu phát hiện những sai sót sẽ có thể khắc phục kịp thời. Việc theo dõi thường xuyên thứ hạng website bán hàng trên Google sẽ giúp bạn chủ động và có những chiến lược marketing phù hợp hơn.
0 Nhận xét