Xin chào tất cả các bạn. Nếu các bạn đang đọc bài viết này thì hẳn bạn đang rất tò mò về SEO và muốn khám phá về SEO phải không nào? Nếu như bạn là một Newbie về SEO thì có thể xem qua bài viết này để bạn hiểu hơn SEO là gì?
Câu hỏi mà anh chị em đang làm SEO cũng như các anh chị đang kinh doanh Online không rành về kỹ thuật đó là: “Liệu có cách SEO từ khóa lên TOP Google nhanh nhất không?” Thay vì phải đợi trung bình từ 3-6 tháng thì từ khóa mới TOP được. Hay có một giáo trình hay 1 seri nào về SEO hướng dẫn SEO từ khóa lên TOP 1 nhanh nhất không? Đại loại là các câu hỏi về lên TOP nhanh, không cần quá nhiều thời gian.
Thật sự mà nói, luôn có cách cho mọi vấn đề và SEO cũng như vậy, sẽ có cách để bạn đẩy từ khóa lên TOP nhanh hơn và giữ TOP được bền vững hơn và Thế Giới Thời Trang sẽ bật mí cho bạn.
1) Lựa chọn tên miền trong SEO là 1 việc làm vô cùng quan trọng.
Bạn hãy xác định rõ ràng ngay từ bước đầu. Bạn muốn làm Brand cho website của mình hay là đang SEO để đẩy TOP nhanh sản phẩm và dịch vụ của bạn (ở đây AZASEO gọi nó là site Blog).
Sau khi bạn đã xác định kỹ càng rồi thì bắt tay vào bước tiếp theo.
1.1) Lựa chọn tên miền để làm Brand.
Oki! điều quan trọng nhất đã xong rồi đấy, là bạn nhắm đến Brand hãy chọn 1 tên miền đẹp nhất và dễ nhớ nhất các bạn nhé.
Ví dụ: AZASEO làm về dịch vụ SEO và Chúng Tôi chọn tên miền cho website của mình là AZASEO (AZASEO có nghĩa là 1 dịch vụ SEO website từ A-Z). Bây giờ tiếp theo là hãy lựa chọn đuôi cho tên miền của bạn. Bây giờ phải chọn tên miền đuôi như nào để hỗ trợ SEO nhanh hơn.
Chúng Tôi chắc chắn sẽ có người nói là bạn nên chọn đuôi chấm com (.com), đuôi chấm vn (.vn), đuôi chấm com.vn (.com.vn) đi…..và nhiều nhiều ý kiến khác nữa. Hẳn nó đúng nhưng chưa thật sự khôn ngoan đâu các bạn. Để Chúng Tôi sẽ chỉ bạn cách lựa chọn tên miền đầy khôn ngoan này.
Chúng Tôi lấy 1 ví dụ nữa để bạn có thể dễ hiểu như sau. Chúng Tôi đang làm dịch vụ SEO và tất nhiên Chúng Tôi muốn Ranking từ dịch vụ SEO lên TOP Google. AZASEO phải có đuôi gì thì ngon đây.
Bạn hãy lên Google, search từ khóa chính, từ khóa bạn chọn sẽ ranking chính đó (từ khóa này phải đảm bảo có lượng tìm kiếm cao nhất). Bạn hãy lướt nhè nhẹ xuống phía dưới từ TOP 1 đến TOP 10, next qua tiếp trang 2. Hãy thống kê xem trong 20 website đang đứng TOP thì có bao nhiêu thằng có đuôi chấm com (.com), bao nhiêu thằng chấm vn (.vn),…..tương tự cho các đuôi còn lại. Sau đó hãy chọn đuôi nào đứng TOP nhiều nhất. Và đó cũng chính là lý do vì sao Chúng Tôi lại chọn đuôi cho AZASEO là http://azaseo.com/. Giờ thì các bạn đã biết rồi nhé.
1.2) Lựa chọn tên miền để đẩy TOP sản phẩm, dịch vụ.
Đối với, khi bạn chọn tên miền làm SEO với ý định là làm Brand thì nên chọn tên miền ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu ý nghĩa,…để người dùng nhớ lâu hơn thì khi chọn tên miền cho mục đích đẩy TOP là chính thì Chúng Tôi khuyên bạn nên nghiên cứu kỹ, thật kỹ phần này.
Bạn hãy nghĩ chủ quan ra những từ khóa nào là điểm mạnh nhất của sản phẩm lĩnh vực bạn, từ khóa mà chỉ bạn có, từ khóa nào có lượng search vừa phải hợp lý nhất. Bạn hãy note nó lại và chọn ra 1 từ khóa làm tên miền cho website của bạn.
Có thể bạn đã biết rồi. Tên miền có chứa từ khóa cần làm SEO sẽ được 1 điểm cộng từ Google và việc bạn ranking từ khóa đó lên TOP sẽ được hỗ trợ nhanh hơn rất nhiều.
Chúng Tôi lấy thêm 1 ví dụ nữa cho bạn thấy sức mạnh mà Chúng Tôi thường gọi nó là “relative keys in domain”. Quay lại website của Chúng Tôi đi, website này làm về phim quảng cáo TVC. Tên thương hiệu của công ty Chúng Tôi là NDCORP.VN và 1 vệ tinh của nó là http://congtysanxuatphimquangcao.com/ . Bạn có nghiên cứu thấy gì không? Chúng Tôi đang chọn 1 domain có chứa từ khóa rất dài nhưng lại cực dễ nhớ và quan trọng là nó có lượng tìm kiếm oki nè.
Nói có sách mách có chứng. Bạn hãy xem đi. Nếu Chúng Tôi có thể đẩy TOP được từ khóa công ty sản xuất phim quảng cáo thì hẳn những từ khóa liên quan cũng sẽ đẩy TOP nhanh hơn. Hãy xem lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng của những từ khóa đó. Chỉ xét riêng từ khóa công ty sản xuất phim quảng cáo (có dấu và không dấu), sản xuất phim quảng cáo (có dấu và không dấu) là trung bình Chúng Tôi có 3590 lượt tìm kiếm tháng. Hiện tại, Chúng Tôi cũng đang TOP những từ khóa này.
Sau khi đã lựa chọn xong tên miền thì chúng ta bắt đầu bước tiếp theo cực kì quan trọng đó chính là nghiên cứu và lựa chọn từ khóa để đẩy SEO.
2) Tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa để Ranking TOP nhanh hơn.
Chúng ta tiến hành nghiên cứu từ khóa cần làm SEO đứng ở góc độ tối ưu kỹ thuật SEO vừa tối ưu cho người dùng. Bạn đừng nên quá lạm dụng kỹ thuật vào SEO và mong từ khóa sẽ lên TOP nhanh chóng và bán được hàng ngay. Hãy đưa từ khóa lên TOP nhưng hãy luôn nhớ mang lại giá trị cho người dùng nhé các bạn.
Chúng Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nghiên cứu từ khóa đứng ở góc độ tối ưu kỹ thuật SEO.
Bước đầu tiên của việc này là hãy liệt kê tất cả các từ khóa chủ quan mà bạn nghĩ nó là từ khóa độc đáo, từ khóa hạt giống cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Note nó lại trong File Notepad. Sau đó copy những từ khóa đó vào Google Keyword Planner. Hãy chọn từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều và ít cạnh tranh. Sau khi bạn tìm được những từ khóa hạt giống rồi tiến hành nghiên cứu từ khóa con của những từ khóa chính này. Những longkey, những key liên quan về tính chất (giá cả, tốt, chất lượng, uy tín,…) và những key về local như (hcm, tphcm, hồ chí minh, hn, hà nội,….)
Chúng Tôi lấy ví dụ nữa để bạn có thể hình dung ra: Từ khóa chính của Chúng Tôi cần ranking chính là “dịch vụ seo”, dịch vụ seo là từ khóa có 4.400 lượt tìm kiếm/ tháng.
Từ key chính này Chúng Tôi sẽ phân tích ra những từ khóa liên quan dựa vào từ khóa chính là dịch vụ seo. Một loạt những từ khóa mà Chúng Tôi xây:
- Dịch vụ seo hồ chí minh
- Dịch vụ seo hcm
- Dịch vụ seo tphcm
- Công ty seo hồ chí minh
- Công ty seo hcm
- Công ty seo tphcm
- Chuyên gia seo hồ chí minh
- Chuyên gia seo hcm
- Chuyên gia seo tphcm
Rồi dựa vào từ khóa cấp 2 này, Chúng Tôi tiếp tục phân tích ra thành từng nhóm nữa. Chúng Tôi lấy dịch vụ seo hcm làm nhóm ví dụ. Thì nhóm dịch vụ seo hcm sẽ có:
- Dịch vụ seo hcm giá rẻ
- Dịch vụ seo hcm chuyên nghiệp
- Dịch vụ seo hcm chất lượng
- Dịch vụ seo hcm uy tín
- Dịch vụ seo hcm top 1
- Dịch vụ seo hcm top 3
- Dịch vụ seo hcm top 5
- Dịch vụ seo hcm top 10
- Dịch vụ seo hcm top google
- Dịch vụ seo hcm bền vững
Tiếp tục phân nhánh từ khóa chính của bạn ra thành từng cấp độ nữa.
Đấy là phân cách từ khóa chính. Bạn cũng nên xây dựng 1 bộ key hỗ trợ key chính của bạn và ở đây Chúng Tôi đang dùng những key để lấy traffic như:
- cách seo từ khóa
- cách seo từ khóa lên top google
- cách seo từ khóa lên top
- cách seo từ khóa hiệu quả
- cách seo từ khóa hiệu quả nhất
- cách seo từ khóa nhanh nhất
- cách seo từ khóa không dấu
- cách seo từ khóa trên google
- cách seo từ khóa google
- cách seo từ khóa miễn phí
- cách seo từ khóa dài
- cách seo từ khóa khó
- cách seo từ khóa lên google
- cách seo từ khóa website
- hướng dẫn cách seo từ khóa
- hướng dẫn làm seo từ khóa
- hướng dẫn cách seo từ khóa
- học cách seo từ khóa
- các cách seo từ khóa
- cách làm seo từ khóa
- cách đưa từ khóa lên top google nhanh nhất
- cách đưa từ khóa lên top google
- cách đưa từ khóa lên google
- cách đưa từ khóa lên top 10 google
- cách đưa từ khóa lên top
- cách đưa 1 từ khóa lên top 1 google
- hướng dẫn seo từ khóa
- hướng dẫn seo từ khóa lên top 1 nhanh nhất
- hướng dẫn seo từ khóa lên top google
- hướng dẫn seo từ khóa google
- hướng dẫn seo từ khóa hiệu quả
- cách seo 1 từ khóa lên top google
- cách seo 1 từ khóa
- cách seo một từ khóa
- cách seo nhiều từ khóa
Giờ thì bạn đã biết cách xây dựng từ khóa lý tưởng rồi phải không? Chưa dừng lại ở đó đâu. Đó mới chỉ là cách xây dựng từ khóa dựa vào thanh công cụ tìm kiếm Google mà thôi. Chúng Tôi sẽ chia sẻ tiếp cho bạn cách xây dựng từ khóa dựa vào người dùng nữa. Đó là:
Bạn hãy vào wikipedia search 1 từ khóa về sản phẩm dịch vụ của bạn đang làm. Sau đó kết quả sẽ trả về. Sẽ có rất nhiều thông tin dành cho bạn. Việc của bạn là hãy dựa vào đó mà xây dựng bộ key cho mình. Bạn cũng có thể lên Yahoo hỏi đáp để tìm những câu hỏi mà khách hàng cần và bám sát vào đó mà xây dựng bộ từ khóa tốt nhất.
Đến đây thì bạn đã có 1 nhóm từ khóa hạt giống tốt nhất để làm SEO rồi. Chuyển qua bước tiếp theo thôi!
3) Xây dựng nội dung chất lượng cho website của bạn, hướng đến người dùng nhưng không quên tối ưu thanh công cụ tìm kiếm.
Xây dựng một nội dung chất lượng là việc bạn cần phải làm. Hãy tập trung vào người dùng. Hãy tạo ra thật nhiều giá trị cho họ và họ sẽ mang về lợi nhuận cho bạn.
Vậy tìm nội dung ở đâu bây giờ. Nội dung bạn cần cung cấp chính là từ những wikipedia những câu hỏi mà người dung quan tâm nhất về sản phẩm và dịch vụ của bạn, những từ khóa mà họ thương truy vấn khi hỏi vấn đề. Nội dung ở trong những phần hỏi đáp của Yahoo, khi ai đó có nhu cầu thì tất nhiên mặc định họ phải luôn đặt câu hỏi. Còn 1 cách xây dựng nội dung lý tưởng nữa đó chính là lên những trang web lớn có bán chung những sản phẩm, ngành nghề mà bạn đang bán.
Ví dụ: bạn đang bán iphone và samsung thì bạn nên lên thế giới di động, nguyễn kim,….những trang lớn đó, vào phần hỏi đáp, xem thông tin khách hàng thường hỏi nhất là gì và hãy viết ra 1 bài viết để trả lời những câu hỏi đó nhé các bạn.
Focus vào người dùng nhưng cũng đường quên tối ưu nội dung website của bạn. Nội dung của bạn phải rõ ràng, mạch lạc, đúng văn phong, không sai chính tả. Dùng những chức năng canh lề, thụt đầu dòng để nội dung của bạn thu hút thêm người dùng hơn.
Đừng chỉ có viết và viết, làm như vậy khách hàng sẽ vô cùng chán nản vì chả ai thích đọc mấy đâu trừ khi bài viết đó chất lượng và có giá trị dành cho họ. Bạn nên dùng nhiều hình ảnh, video và infographic để làm nội dung trong bài thêm phong phú, cũng như tránh nhàm chán cho người dùng. 1 hình ảnh được thiết kế đẹp sẽ thu hút nhiều hơn khách hàng quan tâm, một video hay sẽ giữ chân người dùng được lâu hơn. Một infographic hữu ích sẽ giúp cho người dùng có thể share về tường cá nhân của mình trên facebook.
Hãy nhớ nội dung bạn cung cấp phải giá trị và độc đáo, tuyệt đối không được COPY bài viết của người khác. Google sẽ nhòm ngó bạn và sẽ cho bạn vào vòng kiểm soát, lúc đó thật nguy cho bạn rồi.
4) Hãy tối ưu Onpage website của bạn một cách tốt nhất có thể.
Có lẽ những yếu tố về Onpage này bạn đã nắm rồi Chúng Tôi chỉ xin liệt kê lại mà thôi. Nếu còn yếu tố nào bạn chưa tối ưu thì nhanh tay tối ưu đi nào.
- URL: hãy dùng 1 URL ngắn và có chứa từ khóa của bạn đang đẩy TOP (tốt nhất từ 30-60 kí tự)
- Title (tiêu đề): hãy chọn 1 tiêu đề có chứa từ khóa và có khả năng giật tít (cảm xúc) nó sẽ khiến người đọc buộc phải Click.
- Meta Description (mô tả): Đoạn mô tả hãy viết thật ngắn 150 kí tự và khái quát được cả nội dung bài. Viết sao cho người dùng Click.
- Meta Keyword (từ khóa): từ khóa nên có dấu và không dấu
- Heading: Nên có 1H1, 3-5 H2 và 7-9H3 trong 1 bài viết và nếu số lượng từ nhiều có thể dùng thêm H4, H5, H6.
- Hình ảnh: phải có chứa thẻ ALT, kích thước 640-360px là tối ưu nhất. Hình ảnh không mờ, dính wantermark của đối thủ.
- Ngoài ra, còn những thẻ nâng cao bạn cần phải lưu ý là thẻ Schema, AMP,…Nhất định không được quên công cụ Google Analytics và Google Webmaster Tool, cũng phải nhớ cài đặt File Sitemaps.XML và File Robots.TXT,…..
5) Xây dựng hệ thống Backlink hợp lý và chất lượng nhất.
Có nhiều người phán rằng: Backlink không còn giá trị nữa. Chúng Tôi khẳng định là những người đó chém và chém như đúng rồi. Backlink là cực kì quan trọng và luôn giữ 1 vai trò then chốt trong việc đưa 1 từ khóa lên TOP.
Backlink phải đến từ những website vệ tinh chất lượng có chỉ số TF (Trust Flow) cao, DA, PA cao và domain age phải lâu năm, đặc biệt là link đến từ những trang có cùng đề tài, cùng chủ đề, lĩnh vực thì đặc biệt mạnh.
Bạn có thể dùng forum để xây dựng backlink nhưng hãy dựa vào các forum có chỉ số tốt nhất. Đừng bắn link vô tội vạ nó sẽ giết website của bạn rất nhanh.
6) Xây dựng chiến lược Social Media phủ trang 1 của Google.
Hãy xây dựng thật thật nhiều những trang Profile mạng xã hội. Những trang mạng xã hội này có chỉ số PA, DA cực cao, link về sẽ cực chất cho website của bạn.
Chúng Tôi xin liệt kê một số trang Social Media mà bạn có thể lấy link:
https://soundcloud.com/
https://bitbucket.org/
http://www.aboutus.com/
http://aboutme.com/
https://medium.com/
https://500px.com/
http://photobucket.com/
http://imgur.com/
https://disqus.com/
http://www.cafemom.com/
http://www.fanpop.com/
http://www.deviantart.com/
https://www.goodreads.com/
http://www.kongregate.com/
https://angel.co/
http://stocktwits.com/
https://www.quora.com/
https://moz.com/blog
http://www.scoop.it/
https://www.stage32.com/welcome/21/
7. Xây dựng chiến lược kéo Traffic.
Trong bài viết bạn nên có 1 bài viết kéo traffic. Bài viết này là bài viết hoàn toàn mới và không có cài cắm bất kì 1 từ khóa nào cả.
Chúng Tôi mách bạn một mẹo nhỏ đó là hãy tìm 1 từ khóa dài thật là dài nhưng phải có lượng search vừa phải từ đó hãy SEO từ khóa dài này. Nó cực kì dễ SEO và cực kì dễ TOP vì ít ai làm nó. Hãy làm chừng khoảng 10 từ khóa dài này thôi là bạn đã có được một lượng traffic lý tưởng rồi.
8. Lặp lại quy trình trên để mang lại hiệu quả cao hơn.
Hãy kiên nhẫn và bạn sẽ gặt hái được quả ngọt mà thôi!
Chúc bạn thành công! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Chúng Tôi.
Thấy hay thì share để nhiều người đọc được bài viết này nhé các bạn.
0 Nhận xét